THƯ MỤC: SÁCH THAM KHẢO LỚP 12

Trong quá trình học tập của các em sách luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, là người thầy thứ hai cung cấp cho các em nguồn tri thức vô tận của nhân loại. Ngoài những kiến thức mà thầy cô dạy cho các em ở trên lớp, thì vốn kiến thức trong sách vở còn rất nhiều cần các em phải tìm kiếm và khám phá.

Nhưng để tìm được những cuốn sách hay phù hợp với kiến thức, chương trình trình học cũng rất khó. Để đáp ứng nhu cầu của các em năm học 2024- 2025 này thư viện trường THPT Nguyễn Trung Trực biên soạn thư mục : “ Sách tham khảo: Môn Toán, Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Tiếng Anh, Hoá học”  bản thư mục gồm những tên sách có nội dung phù hợp với chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Hi vọng những tên sách trong thư mục sẽ giúp các em có thêm kiến thức, kỉ năng tự học tập, tự nguyên cứu phục vụ nhu cầu học tập.


1. CAO CỰ GIÁC
    Tuyển tập đề kiểm tra môn Hoá học 12: Dùng chung cho các bộ SGK hiện hành/ Cao Cự Giác ( Chủ biên), Trần Văn Thành, Trần Quốc Khánh.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2024.- 316 tr.: bảng; 24 cm..
     ISBN: 9786044322094
     Tóm tắt: • Phần 1: Đề kiểm tra 1 tiết (dùng để ôn tập và kiểm tra sau khi học xong một chương). • Phần 2: Đề kiểm tra kết thúc học kì I (dùng để ôn tập và kiểm tra sau khi kết thúc học kì I). • Phần 3: Đề kiểm tra kết thúc học kì II (dùng để ôn tập và kiểm tra sau khi kết thúc học kì II). • Phần 4: Đáp án và hướng dẫn giải (dùng để đối chiếu kết quả và đánh giá năng lực sau khi tự làm các đề). Hy vọng, cuốn sách sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em bồi dưỡng năng lực tự học và biết cách tự đánh giá năng lực Hoá học, đồng thời cũng giúp quý thầy cô thiết kế các bài kiểm tra định kì theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực Hoá học..
     Chỉ số phân loại: 540.76 12CCG.TT 2024
     Số ĐKCB: TK.006651, TK.006652, TK.006653, TK.006654, TK.006655,

2. ĐÀO PHƯƠNG HUỆ
    Ngữ Văn 12 ngữ liệu đọc hiểu mở rộng: Định hướng đọc hiểu, (thể loại), định hướng đọc sáng tạo, tham khảo về giá trị văn bản/ Đào Phương Huệ (chủ biên); Nguyễn Thị Thuý Hồng, Trần Thị Kim Hạnh.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2024.- 203 tr.: bảng; 27 cm..
     ISBN: 9786044302300
     Tóm tắt: Ngữ Văn 12 - Ngữ Liệu Đọc Hiểu Mở Rộng (Dùng Cho Học Sinh Giáo Viên Dạy - Học 3 Bộ Sách Giáo Khoa Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông 2018) Để đáp ứng yêu cầu đổi mới cách đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn cấp THPT - Chương trình GDPT 2018 (tránh dùng lại các văn bản đã học trong sách giáo khoa làm ngữ liệu xây dựng các đề kiểm tra đọc hiểu và viết để đánh giá chính xác năng lực học sinh, khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc bài hoặc sao chép nội dung tài liệu có sẵn; khuyến khích việc xây dựng và sử dụng các đề mở trong kiểm tra, đánh giá để phát huy cao nhất khả năng sáng tạo của học sinh), chúng tôi biên soạn bộ sách: Bộ sách bám sát yêu cầu cần đạt của Ngữ văn 12 - Chương trình GDPT 2018 và CV 3175 HƯỚNG DẪN VỀ ĐỔI MỚI DẠY HỌC VÀ kiểm tra đánh giá NGỮ VĂN CỦA BỘ Giáo Dục và Đào tạo (21/7/2022) nhằm cung cấp cho nguồn ngữ liệu mở rộng theo thể loại đã được tuyển chọn kỹ càng, đảm bảo đặc trưng thể loại, có nguồn gốc tin cậy để: - HS luyện kỹ năng đọc hiểu (đảm bảo tốc độ đọc, khả năng thu nhận và xử lý thông tin trên ngữ liệu mới.) - GV có nguồn ngữ liệu mở để luyện kĩ năng đọc hiểu và ra đề thi hướng tới mục tiêu để thi, câu hỏi đa dạng, không cũ mòn, cập nhật những vấn đề mới của đời sống; GV được sáng tạo, khám phá từ những vỉa tầng, ý nghĩa mới của văn bản mới... Cuốn sách gồm có 3 chương chính ứng với 3 kiểu văn bản và 10 đơn vị bài ứng với 10 thể loại (đọc hiểu) của chương trình Ngữ văn 12. Chương 1: Văn bản văn học Chương 2: Văn bản nghị luận Chương 3: Văn bản thông tin Trong mỗi đơn vị bài gồm 4 nội dung chính: A. Mục tiêu cần đạt (3 bậc) về thể loại B. Định hướng đọc hiểu theo thể loại C. Văn bản đọc hiểu (Từ 5 -9 văn bản mới ngoài 3 bộ SGK) D. Một số ý kiến tham khảo về văn bản (làm cơ sở tiếp cận văn bản) Trong cuốn sách, chúng tôi có sử dụng các văn bản của các tác giả để làm ngữ liệu phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. Do hạn chế về điện kiện, chúng tôi chưa có dịp xin phép trực tiếp hết các tác giả. Rất mong nhận được sự cho phép, tạo điều kiện của các tác giả. Chúng tôi hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu hữu ích đối với HS và các thầy cô giáo dạy môn Ngữ văn. Chúng tôi luôn chờ đợi những góp ý của thầy cô, các em HS để điều chỉnh cuốn sách ngày càng hoàn thiện hơn..
     Chỉ số phân loại: 807.12 12DPH.NV 2024
     Số ĐKCB: TK.006786, TK.006785, TK.006784, TK.006783, TK.006782,

3. ĐÀO PHƯƠNG HUỆ
    Ngữ văn 12 đề ôn luyện và kiểm tra: Dùng Ngữ liệu ngoài SGK/ Đào Phương Huệ (Chủ biện); Nguyễn Thúy Hồng, Trần Thị Kim Hạnh.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2024.- 203 tr.: hình vẽ, bảng; 27 cm..
     ISBN: 9786044307282
     Tóm tắt: NỘI DUNG SÁCH Để đáp ứng yêu cầu đổi mới cách đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn cấp THCS – CT 2018 (tránh dùng lại các văn bản đã học trong sách giáo khoa làm ngữ liệu xây dựng các đề kiểm tra đọc hiểu và viết để đánh giá chính xác năng lực học sinh, khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc bài hoặc sao chép nội dung tài liệu có sẵn; Khuyến khích việc xây dựng và sử dụng các đề mở trong kiểm tra, đánh giá để phát huy cao nhất khả năng sáng tạo của học sinh), chúng tôi sưu tầm và thiết kế bộ sách: Ngữ văn 8 NGỮ LIỆU ĐỌC HIỂU MỞ RỘNG (Theo CT 2018 - Dùng cho 3 bộ SGK) Bộ sách bám sát yêu cầu cần đạt môn Ngữ văn 8 - chương trình giáo dục phổ thông 2018 và CV 3175 hướng dẫn về đổi mới dạy học và kiểm tra, đánh giá ngữ văn của Bộ Giáo dục và đào tạo (21/7/2022) nhằm cung cấp cho nguồn ngữ liệu mở rộng theo thể loại đã được tuyển chọn kỹ càng, đảm bảo đặc trưng thể loại, có nguồn gốc tin cậy để: - Học sinh luyện kỹ năng đọc hiểu (đảm bảo tốc độ đọc, khả năng thu nhận và xử lý thông tin trên ngữ liệu mới). - Giáo viên có nguồn ngữ liệu mở để luyện kĩ năng đọc hiểu và ra đề thi hướng tới mục tiêu, đề thi: câu hỏi đa dạng, không cũ mòn và cập nhật những vấn đề mới của đời sống; Giáo viên được sáng tạo, khám phá từ những vỉa tầng, ý nghĩa mới của văn bản mớ Trong mỗi đơn vị bài gồm 4 nội dung chính: A. Mục tiêu cần đạt (3 bậc) về thể loại. B. Định hướng đọc hiểu theo thể loại. C. Văn bản đọc hiểu (từ 4 – 10 văn bản mới ngoài 3 bộ SGK). D. Một số ý kiến tham khảo về văn bản (làm cơ sở tiếp cận văn bản). Chúng tôi hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu hữu ích đối với học sinh và các thầy, cô giáo dạy môn Ngữ văn. Chúng tôi luôn chờ đợi những góp ý của thầy cô, các em học sinh để điều chỉnh cuốn sách ngày càng hoàn thiện hơn..
     Chỉ số phân loại: 8076 12DPH.NV 2024
     Số ĐKCB: TK.006790, TK.006791, TK.006787, TK.006788, TK.006789,

4. ĐÀO PHƯƠNG HUỆ
    Ngữ Văn 12 phương pháp đọc hiểu và viết dùng ngữ liệu ngoài SGK: Theo Chương trình 2018 - Dùng chung cho 3 bộ SGK/ Đào Phương Huệ (chủ biên); Nguyễn Thị Thuý Hồng, Trần Thị Kim Hạnh.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2024.- 279 tr.: bảng; 27 cm..
     ISBN: 9786044308197
     Tóm tắt: Để hình thành phương pháp tự học, luyện kỹ năng, học sinh cần đi từ việc nắm vững kiến thức cơ bản, đến hiểu sâu rồi luyện đề trên ngữ liệu mới. Quy trình học tập này đang được đánh giá là hữu ích nhất đối với môn Ngữ văn THCS, THPT. Bởi con đường này sẽ luyện tính tích cực chủ động, hình thành nhiều phẩm chất đáng quý như cẩn trọng, sáng tạo và thói quen tự học, tự chiếm lĩnh kiến thức suốt đời cho học sinh. Với mong muốn các em học sinh có thể rèn phương pháp tự học để đáp ứng đánh giá năng lực vận dụng của chương trình Ngữ văn 2018, chúng tôi biên soạn cuốn sách: NGỮ VĂN 12 - PHƯƠNG PHÁP ĐỌC HIỂU VÀ VIẾT DÙNG NGỮ LIỆU NGOÀI SÁCH GIÁO KHOA Bộ sách bám sát yêu cầu cần đạt Ngữ văn 12 - Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và Công văn 3175 hướng dẫn về đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá Ngữ văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (21/7/2022): - Dùng hoàn toàn ngữ liệu mới. - Hệ thống câu hỏi - bài tập thiết kế các lớp lang, sắp xếp theo tiến trình đọc hiểu thể loại để học sinh có thể tự học được. Cuốn sách gồm có 2 nội dung lớn: Phần một: Tiếp nhận tri thức qua câu hỏi, bài tập A. Cung cấp tri thức cơ bản và chuyên sâu về thể loại làm nền tảng cho đọc hiểu văn bản theo thể loại thuận lợi nhất. B. Phương pháp tiếp cận thể loại C. Các văn bản đọc hiểu mới, hay và đặc sắc của các nhà văn có tên tuổi với hệ thống câu hỏi (3 bậc) giúp học sinh hiểu sâu, trọn vẹn văn bản để hình thành kỹ năng tiếp nhận các văn bản cùng thể loại (không cần học thuộc máy móc). D. Phần viết theo thể loại gồm tìm hiểu yêu cầu mục đích thể loại và khung đàn ý mở, rubric và bảng kiểm để học sinh tự đánh giá bài viết của mình. E. Kết nối, phát triển chủ đề: đây là phần mới nhất có sử dụng quét mã QR để mở rộng học liệu và chủ đề nhằm phát huy năng lực chủ chốt mà Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 yêu cầu. Phần hai: Hướng dẫn, gợi ý trả lời - Hướng dẫn trả lời: cung cấp phương pháp trả lời cho từng dạng câu hỏi (giúp học sinh có thể giải quyết các câu hỏi trên văn bản mới thuận lợi hơn). #stk #sachthamkhoalop12 #sachquangloi Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)......
     Chỉ số phân loại: 807.12 12DPH.NV 2024
     Số ĐKCB: TK.006796, TK.006792, TK.006793, TK.006794, TK.006795,

5. CAO CỰ GIÁC
    Tuyển tập đề kiểm tra môn Hoá học 12: Dùng chung cho các bộ SGK hiện hành/ Cao Cự Giác ( Chủ biên), Trần Văn Thành, Trần Quốc Khánh.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2024.- 316 tr.: bảng; 24 cm..
     ISBN: 9786044322094
     Tóm tắt: • Phần 1: Đề kiểm tra 1 tiết (dùng để ôn tập và kiểm tra sau khi học xong một chương). • Phần 2: Đề kiểm tra kết thúc học kì I (dùng để ôn tập và kiểm tra sau khi kết thúc học kì I). • Phần 3: Đề kiểm tra kết thúc học kì II (dùng để ôn tập và kiểm tra sau khi kết thúc học kì II). • Phần 4: Đáp án và hướng dẫn giải (dùng để đối chiếu kết quả và đánh giá năng lực sau khi tự làm các đề). Hy vọng, cuốn sách sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em bồi dưỡng năng lực tự học và biết cách tự đánh giá năng lực Hoá học, đồng thời cũng giúp quý thầy cô thiết kế các bài kiểm tra định kì theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực Hoá học..
     Chỉ số phân loại: 540.76 12CCG.TT 2024
     Số ĐKCB: TK.006651, TK.006652, TK.006653, TK.006654, TK.006655,

6. NGUYỄN THỊ HUYỀN NGA
    Siêu trọng tâm môn Toán: Lý thuyết, dạng bài và bài tập chi tiết - Phù hợp cho ba bộ sách giáo khoa hiện hành/ Nguyễn Thị Huyền Nga, Nguyễn Thị Thuỷ.- H.: Thanh Niên, 2024.- 185 tr .: hình vẽ, bảng; 24 cm..
     ISBN: 9786044137407
     Tóm tắt: Sách gồm 4 nội dung: - Tổng hợp kiến thức trọng tâm nhất - Phân tích từng bước giải mọi dạng bài từ dễ tới khó kèm kí dụ minh họa, giúp học sinh dễ dàng tiếp cận kiến thức mới - Bài tập full đáp án và giải chi tiết - Bộ đề thi giữa kỳ, cuối kỳ theo phân bổ cấu trúc của Bộ giáo dục.
     Chỉ số phân loại: 510.76 NTHN.ST 2024
     Số ĐKCB: TK.006903, TK.006904, TK.006905, TK.006906, TK.006907,

7. NGUYỄN ĐỨC VŨ
    Câu hỏi và bài tập bồi dưỡng học sinh giỏi Địa lí 12: Biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới/ Nguyễn Đức Vũ.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2024.- 148 tr.; 24 cm..
     ISBN: 8935092833422
     Tóm tắt: Cuốn sách Câu hỏi và bài tập bồi dưỡng học sinh giỏi Địa lí 12 được biên soạn nhằm giúp các em có được tài liệu tham khảo dùng để rèn luyện và phát triển các năng lực và phẩm chất học sinh giỏi địa lí. Sách được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Địa lí (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGD ĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) và nội dung dạy học môn Địa lí dành cho lớp chuyên (Kèm theo Công văn số 4171/BGDĐT-GDTrH ngày 26 tháng 8 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo). Sách được trình bày theo các chủ đề và các thành phần nội dung trong mỗi chủ đề, trong mỗi chủ đề/ thành phần nội dung có câu hỏi và bài tập..
     Chỉ số phân loại: 910.712NĐV 12NDV.CH 2024
     Số ĐKCB: TK.006567, TK.006568, TK.006569, TK.006570, TK.006571,

8. Atlat Địa lí Việt Nam: Theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018/ Đỗ Anh Dũng, Kiều Văn Hoan, Đỗ Văn Thanh, ....- TP. Hồ Chí Minh: Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2024.- 32 tr.: minh hoạ; 32 cm.
     ISBN: 978604309587
     Tóm tắt: Atlat Địa lí Việt Nam, bám sát nội dung chương trình và yêu cầu cần đạt của môn địa lí trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, trên cơ sở kế thừa các Atlat của thế giới và Việt Nam, cập nhập số liệu của kinh tế - Xã hội của Việt Nam đến năm 2021..
     Chỉ số phân loại: 912.597 DAD.AD 2024
     Số ĐKCB: TK.006596, TK.006597, TK.006598, TK.006591, TK.006592, TK.006593, TK.006594, TK.006595,

9. Atlat địa lí Việt Nam: Theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018/ Lê Huỳnh, Đặng Khắc Vũ (đồng ch.b.); Đỗ Anh Dũng.....- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 35tr.: minh họa màu; 33 cm..
     ISBN: 9786040429810
     Chỉ số phân loại: 912.597 TBH.AD 2024
     Số ĐKCB: TK.006942, TK.006943, TK.006944, TK.006945, TK.006948, TK.006946, TK.006947, TK.006949,

10. Tập bản đồ và tư liệu lịch sử 12: Biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018/ Trần Thị Vinh (Chủ Biên); Trần Văn Hải, Trần Thị Lý ....- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 31 tr.: bản đồ, hình ảnh; 30 cm..
     ISBN: 9786040421593
     Tóm tắt: Bản đồ, tập bản đồ (atlat) là một học liệu không thể thiếu trong quá trình dạy - học môn Lịch sử ở trường phổ thông. Cùng với sách giáo khoa, bản đồ, tập bản đó là tài liệu hỗ trợ thiết thực cho thấy, cô giáo trong quá trình dạy học; là một tài liệu vừa mang tính trực quan nhưng lại có tầm khái quát cao, sinh động, phong phú và hấp dẫn với học sinh trong quá trình học, ôn tập môn học. Việc sử dụng, khai thác bản đồ không chỉ giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ mà còn góp phần hình thành khái niệm và phát triển tư duy, năng lực môn học cho học sinh. Tập bản đồ và tư liệu Lịch sử 12 được biên soạn nhằm tạo ra nguồn học liệu phục vụ trực tiếp quá trình dạy học, ôn tập, kiểm tra đánh giá môn Lịch sử lớp 12 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và Chương trình Giáo dục phổ thông môn Lịch sử (ban hành kèm theo Thông tư số 13/2022/TT-BGDĐT). Vì thế, cấu trúc nội dung của Tập bản đồ và tư liệu Lịch sử 12 phù hợp với nội dung và yêu cầu cần đạt của Chương trình. Ngoài hệ thống bản đồ về các vấn đề, sự kiện lịch sử tiêu biểu của thế giới, khu vực và Việt Nam, Tập bản đồ còn cung cấp nhiều tranh ảnh, tư liệu viết được chọn, bám sát nội dung các chủ đề bài học gắn với yêu cầu cần đạt trong Chương trình. Tập bản đồ có thể sử dụng được trong tất cả các khâu của quá trình dạy học môn Lịch sử: từ hình thành kiến thức mới, đến ôn tập, kiểm tra đánh giá thường xuyên và định kì, góp phần đổi mới dạy học môn Lịch sử theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh..
     Chỉ số phân loại: 909.076TB 12TTV.TB 2024
     Số ĐKCB: TK.006599, TK.006600, TK.006601, TK.006602,

11. ĐẶNG THỊ LAN ANH
    Siêu trọng tâm môn Lí: Lý thuyết, dạng bài và bài tập chi tiết/ Đặng Thị Lan Anh, Nguyễn Thu Hà.- H.: Thanh Niên, 2024.- 183 tr.: hình vẽ, bảng; 24 cm..- (Phù hợp cho cả 3 bộ sách)
     ISBN: 9786044137810
     Tóm tắt: Siêu trọng tâm môn Vật Lí dùng cho cả 3 bộ Kết nối, Cánh diều, Chân trời Nhà sách Ôn luyện tiên phong là ĐƠN VỊ ĐẦU TIÊN biên soạn bộ sách SIÊU TRỌNG TÂM lớp 12 bám sát theo nội dung chương trình mới của cả 3 bộ sách giáo khoa. Sách gồm 4 nội dung: - Tổng hợp kiến thức trọng tâm nhất - Phân tích từng bước giải mọi dạng bài từ dễ tới khó kèm kí dụ minh họa, giúp học sinh dễ dàng tiếp cận kiến thức mới - Bài tập full đáp án và giải chi tiết - Bộ đề thi giữa kỳ, cuối kỳ theo phân bổ cấu trúc của Bộ giáo dục.
     Chỉ số phân loại: 530.076 DTLA.ST 2024
     Số ĐKCB: TK.006898, TK.006899, TK.006900, TK.006901, TK.006902,

12. VŨ BÍCH NGỌC
    Siêu trọng tâm môn tiếng anh lớp 12/ Vũ Bích Ngọc, Nguyễn Minh Trang, Nguyễn Thu Hương.- H.: Thanh Niên, 2024.- 219 tr.: hình ảnh minh họa, bảng; 24 cm..- (Phù hợp cho cả 4 bộ sách)
     ISBN: 9786044137414
     Tóm tắt: Siêu trọng tâm môn Tiếng Anh dùng cho cả 4 bộ sách Global Success, Friends Global, Explore New Worlds, i-Learn Smart World. Sách gồm 4 nội dung: - Tổng hợp kiến thức trọng tâm nhất - Phân tích từng bước giải mọi dạng bài từ dễ tới khó kèm kí dụ minh họa, giúp học sinh dễ dàng tiếp cận kiến thức mới - Bài tập full đáp án và giải chi tiết - Bộ đề thi giữa kỳ, cuối kỳ theo phân bổ cấu trúc của Bộ giáo dục.
     Chỉ số phân loại: 428.076 12VBN.ST 2024
     Số ĐKCB: TK.006897, TK.006892, TK.006893, TK.006894, TK.006895, TK.006896,

Hi vọng qua "Sách tham khảo: Môn Toán, Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Tiếng Anh, Hoá học" này sẽ đem lại cho các bạn học sinh lớp 12 những cuốn sách hay giúp các em có thêm kiến thức, kỉ năng tự học tập, tự nguyên cứu phục vụ nhu cầu học tập. Sách hiện có tại Thư viện trường THPT Nguyễn Trung Trực, mời quý thầy cô giáo và các bạn học sinh cùng đến thư viện. Thư viện luôn sẵn sàng phục vụ bạn đọc.